อุปกรณ์กู้ภัย ARB

ห่วงลากเพื่อการช่วยเหลือ

ห่วงลากที่มีความแข็งแรงเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการขับรถออฟโรด แต่การขาดมาตรฐานของจุดต่อพ่วงเหล่านี้ ทำให้เกิดความสับสนในหมู่ผู้ใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นเวลาหลายปี ด้วยเหตุนี้ ARB จึงได้พยายามทำการทดสอบ โดยกำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับการออกแบบห่วงลากเพื่อการช่วยเหลือให้เหมาะกับการนำไปใช้กับยานพาหนะแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

ห่วงลากเพื่อการช่วยเหลือของ ARB พยายามที่จะแก้ไขปัญหารอบๆ จุดลากและความไม่เหมาะสมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในขณะที่กำลังทำการการกู้ภัย ปัญหาเหล่านี้รวมไปถึงสถานที่ติดตั้งที่ยังไม่ผ่านการทดลอง ความสับสนเกี่ยวกับการเลือกใช้ห่วงลากและสายลาก และการไม่สามารถจัดการกับมุมในการออกแรงดึงที่จุดต่อพ่วงในระหว่างการกู้ยานพาหนะ

อุปกรณ์นี้มีประโยชน์อย่างมากในแง่ของการลดความซับซ้อนในเรื่องของการต่ออุปการณ์จุดต่อพ่วงเพื่อการกู้ภัย เหมือนเป็นระบบขับเคลื่อนของยานพาหนะที่ประกอบด้วยชุดเชื่อมต่อที่สอดคล้องกันกับอุปกรณ์ต่างๆ ARB ได้ผลิตชุดสำหรับการต่อพ่วงขึ้นมาเพื่อระบุตำแหน่งในการฉุดลากที่สามารถใช้ห่วงคล้อง bow shackle ที่รับน้ำหนักดึงได้ 4.75 ตัน และใช้สายลากที่รับน้ำหนักดึงได้ 8000 กก.
แต่ละจุดในการติดตั้งอุปกรณ์กู้ภัยของ ARB ได้ผ่านการพิจารณาและผ่านการวิจัยจากการออกแบบส่วนที่เกี่ยวข้องกับตัวถังของยานพาหนะตัวอย่างที่เกิดขึ้นจริงมาแล้ว และใช้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ CAD ที่เกี่ยวข้องกับส่วนด้านหน้าของยานพาหนะ มีการออกแบบ ค้นหาและสร้างต้นแบบขึ้นมามากมายเพื่อทดสอบบนตัวถังยานพาหนะโดยใช้อุปกรณ์การโหลด และการทดสอบต่างๆ ของ ARB
ยานพาหนะบางรุ่นมีระบบติดตั้งที่ซับซ้อนมาก เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีอุปกรณ์ใดที่จะส่งผลกระทบต่อการใช้งานของถุงลมนิรภัยในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ จากการออกแบบและการทดสอบที่ทุ่มเทให้กับอุปกรณ์ที่จุดลากดึงเพื่อการช่วยเหลือแต่ละชิ้น วิศวกรของ ARB มีความมั่นใจว่ายานพาหนะจะไม่ได้รับผลกระทบในเรื่องดังกล่าวและยังมั่นใจต่อจุดพ่วงเพื่อการฉุดดึงเพื่อช่วยเหลือด้วยว่า จะเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดที่จะจัดการได้ดีในระหว่างสถานการณ์การกู้ภัยยานพาหนะ
ความต้องการในการออกแบบที่สาคัญคือความสามารถของจุดพ่วงเหล่านี้ ที่จะทำให้ได้รับแรงและมุมในการดึงที่ดีที่สุดต่อมุมเลี้ยวสูงสุดของล้อหน้าของรถ จากความต้องการนี้ จึงตามมาด้วยคำถามที่ว่าแล้วเราจะเชื่อมต่อสายฉุดดึงให้เหมาะสมอย่างไร ด้วยเหตุผลนี้ ARB จึงได้ทำจุดเชื่อมให้สามารถเลือกตำแหน่งการติดตั้งกับห่วงคล้อง bow shackle ได้ และต่อสายฉุดดึงผ่านหมุดแทนการต่อโดยตรงไปที่ห่วงคล้อง bow shackle ซึ่งจะช่วยให้ห่วงคล้องสามารถหมุนอยู่ภายในจุดเชื่อมต่อได้เพื่อหลีกเลี่ยงน้ำหนักที่ดึงทางด้านข้างของหมุด
อุปกรณ์นี้มีการรับประกัน 2 ปี

ARB ได้ผลิตห่วงลากเพื่อการกู้ภัยสาหรับยานพาหนะดังต่อไปนี้:

  • มาสด้า บีที-50 ก่อนปี 2011
  • ฟอร์ด เรนเจอร์ ก่อนปี 2011
  • โตโยต้า ไฮลักซ์ ตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นไป
  • โตโยต้า แลนด์ครุยเซอร์ ซีรี่ส์ 70 ตั้งแต่ปี 1999 เป็นต้นไป
  • นิสสัน จียู เพโทรล 3.0L T/D ตั้งแต่ ก.พ. ปี 2002 เป็นต้นไป

เรายังคงมีการลงทุนในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง กรุณาตรวจสอบกับร้านขายผลิตภัณฑ์ ARB ใกล้ๆ คุณ สาหรับข้อมูลเฉพาะที่สำคัญเพิ่มเติมล่าสุดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับยานพาหนะ