อุปกรณ์ล็อกเพลา ARB

การออกแบบและกระบวนการทางวิศวกรรม

ความมุ่งมั่นอย่างไม่หยุดยั้งในการวิจัยและการออกแบบ การใช้วัสดุที่มีคุณภาพและวิธีการที่แน่วแน่เพื่อการผลิต ทำให้ Air Locker ประสบความสำเร็จมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก สิทธิบัตรการออกแบบของ ARB Air Locker เป็นสิ่งที่ยืนยันถึงความเข้มแข็งขององค์ประกอบและโครงสร้างที่ผลิตจากเหล็กกล้าอย่างดี

ปัจจุบันได้เราได้มีการพัฒนาในส่วนของการผลิตเกียร์แบบขึ้นรูปและปรับปรุงใน 2 ด้านคือให้มีความแข็งแรงและความทนทานเพิ่มขึ้นในขณะที่ลดปริมาณของชิ้นส่วนให้เคลื่อนไหวน้อยที่สุด เพื่อให้แน่ใจว่ามีความแม่นยำในส่วนประกอบและการใช้งานกระชับมาก และตอบสนองมากขึ้น สิ่งต่างๆเหล่านี้ส่งผลให้มีประสิทธิภาพของความแข็งแรงที่เพิ่มมากกขึ้น

ขั้นตอนการออกแบบของ Air Locker ใช้เวลาในการออกแบบ และทดสอบนานนับไม่ถ้วน ด้วยระบบคอมพิวเตอร์วิเคราะห์ใน (FEA) ช่วยให้นักออกแบบ ออกแบบในแต่ละเรื่องของ Air Locker  ‘เสมือน’การขับขี่แบบอ็อฟโร้ดในสนามจริง การทดสอบทำให้วิเคราะห์ปัญหาได้ตรงจุด อุณหภูมิที่สูงและการหมุนของล้อที่รุนแรงมากกว่าการใช้งานจริงของผู้ที่มีประสบการณ์จริง ต้นแบบจะถูกทดสอบเพื่อให้แน่ใจว่าความแข็งแรงของAir Locker นั้นสูงกว่าเพลาขับหรือส่วนประกอบอื่น ๆ ในที่สุดการทดสอบสนามจะดำเนินการกับทีมงานผู้ที่จะติดตั้งกับ 4WDs ในสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเมื่อขั้นตอนการออกแบบนี้เสร็จสิ้นสมบูรณ์, Air Locker จะเป็นผลิตภัณฑ์เดียวที่ผลิตในประเทศออสเตรเลียโดย ARB และส่งขายทั่วโลก

ด้วยความจริงใจจาก Air Locker ของ ARB ที่ผ่านกระบวนการผลิตจากโรงงานที่เป็นมาตราฐาน รับประกัน 5 ปีเต็ม

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
1

กรอบเพลา

กรอบโครงเหล็กเพลาท้ายผิวหยาบแบบชิ้นเดียวเต็มเครื่อง จะมีคุณลักษณะเป็นวัสดุเนื้อแข็งแบบชิ้นเดียวที่มีเฟืองท้าย เนื่องจากเป็นชิ้นเดียวพร้อมด้วยมาตรฐานสองเท่าของเฟืองเกียร์ที่สามารถรับมือกับแรงบิดได้ดี

2

Flange cap assembly

ฝาครอบจานที่ทำจากหน้าเหล็กที่มีความแข็งแกร่ง บวกกับความคงทนถาวรของ ARB's ที่ได้รับการพิสูจน์จากการได้รับการจดทะเบียนสิทธิบัตรของระบบกลไกลล็อค

3

ฟันเฟืองของเกียร์

ได้ผ่านการชุบด้วยนิกเกิลโลหะผสมอย่างดี, การขึ้นรูปด้วยระบบความร้อน และระบบล็อค ARB ได้รับการจดสิทธิบัตรของ รบบกลไกลการล็อคของเกียร์ทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

4

เฟืองขับ

การผสมผสานความแข็งแกร่งของการขึ้นรูปเหล็ก ที่ผสมจากโลหะผสมนิกเกิลที่มีนิยามใหม่ของรูปทรงเรขาคณิตที่ฟันเกียร์ ARB มีการปฏิวัติการออกแบบล็อคเฟืองเพื่อให้แข็งแรงขึ้นถึง 30% ในช่วงเกียร์ที่มีมาตราฐานของความแข็งแรงสูง

5

Clutch gear

ระบบล็อคที่เป็นลักษณะเฉพาะของ ARB สามารถรองรับฟันเฟือง และแรงบิดที่มากตามที่คุณต้องการได้อย่างแท้จริง

6

Spider block

Spider block ขึ้นรูปจากเหล็กกล้าไร้สนิม รองรับเพลาขวางที่สามารถทนแรงบิดในแต่ละเพลาต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

7

Long cross shaft

เหล็กอัลลอยด์และเทคโนโลยีพื้นผิวที่มีประสิทธิภาพทำให้เหมาะสำหรับการวิ่งท่ามกลางแรงดันสูง ซึ่งสามารถรับมือกับสภาวะวิบากได้อย่างดี

8

Cross shaft retaining pin

ชิ้นส่วนที่กำหนดเองได้ ซึ่งยังคงรักษาความแข็งแรงของหมุดล็อกที่ใช้รวมกันในจุดแยกลักษณะปลายเรียว

9

Bonded seal

แหวนยางเสริมผนึกกลม ได้รับการทดสอบแล้วว่าสสามารถใช้งานได้กว่า 20,000 รอบ ภายใต้อุณหภูมิอากาศที่สูงที่สุดในโลก

10

Return spring

แทนที่จะใช้ระบบขับเคลื่อนภายนอกที่ซับซ้อนต่อ การล็อก/ปลดล็อค แต่อุปกรณ์ล็อกเพลา ARB ใช้สปริงดีดกลับถึง 12 ตัวเพื่อรองรับโครงร่างทั้งหมดของอุปกรณ์ล็อกเพื่อการปลดล็อกให้เป้นอิสระได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพดี

11

Air supply

เมื่อกดสวิตช์ที่แผงควบคุม การอัดอากาศจะถูกส่งไปผนึกผ่านท่ออากาศไนลอน

12

Solenoid valve

ผลิตจากอลูมิเนียมชนิดพิเศษที่สามารถป้องกันความชื้นและฝุ่นละอองตามมาตรฐาน IP54, ARB Solenoid จึงเป็นอุปกรณ์ควบคุมการทำงานที่ทนทานเป็นพิเศษ